Giỏ hàng

Sản phẩm illustrations bắt mắt của chiến dịch Spotify Premium 2019




Spotify – ứng dụng nghe nhạc kỹ thuật số đã tung ra một loạt các video và hình ảnh illustrations hiện đại và vô cùng bắt mắt cho chiến dịch Spotify Premium 2019.

Đây là series gồm 11 videos và 25 hình ảnh illustrations tập trung vào chủ đề thay đổi tâm trạng cùng khả năng hình thành và thay đổi cảm xúc do âm nhạc mang đến chúng ta.



Thách thức đầu tiên dành cho đội ngũ sáng tạo là làm thế nào để tạo ra được một nhân vật phù hợp cho tất cả 72 thị trường mà Spotify hoạt động, đồng thời không cô lập bất cứ khán giả nào. Nhóm thực hiện chia sẻ rằng họ phải thử đi thử lại nhiều lớp quần áo cũng như phong cách để tạo ra một nhân vật dễ nhận dạng, hiện đại, trung tính về giới tính, không có tuổi tác hay chủng tộc cụ thể.

Tiếp đến là việc tập trung vào phát triển 12 tâm trạng từ tích cực và tràn đầy năng lượng đến các video ảm đạm và tinh tế hơn. Đội ngũ thiết kế muốn mang đến cho nhân vật “Optimist” này một phong cách ăn mặc tinh tế và thanh lịch hơn, tương phản với kiểu hoạt hình tràn đầy năng lượng và trẻ con.



Để tập trung vào việc làm nổi bật tâm trạng thì nhân vật này phải được phát triển theo hướng bỏ qua những khuôn mẫu không cụ thể trong một thế giới trừu tượng. Mỗi lần nhảy, nhân vật sẽ thay đổi một kiểu “pose dáng” để duy trì năng lượng ở mức cao và tương tác với khán giả bằng cách để họ đoán kiểu tiếp theo là gì.



Nhân vật kế tiếp mang tên “Happy” sẽ là đại diện cho cảm xúc mà người dùng có được khi nghe một bài hát mà không bị gián đoạn, “trơn tru” như khi chiếc tên lửa bay lên không trung, không hề vướng víu gì.



Đội ngũ sáng tạo muốn tìm sự cân bằng giữa các yếu tố thực tế của khói và quần áo chi tiết cùng nhân vật cách điệu, tăng cường độ tương phản này bằng cách giới thiệu các hình dạng hoạt hình cả trong quần áo và trong làn khói. Điều này làm cho toàn bộ video có chút gì đó “đồ họa” (graphical) và giống một quyển truyện tranh hơn, chứ không phải kiểu quá “kỹ thuật” (technical).



Nhân vật này thể hiện cảm giác phấn khích và năng lượng mà bạn có được khi nghe nhạc, bạn có thể tưởng tượng là “Happy” nhảy múa quanh phòng ngủ và cảm nhận sức mạnh của âm nhạc.



2 kiểu “pose dáng” chính được chọn để truyền tải sự tự tin và cường độ của điệu nhảy đặc biệt cho các nhân vật.



Cùng với việc lấy năng lượng từ chuyển động và ánh sáng, một mẫu tùy chỉnh cho quần áo của nhân vật và một hình ảnh động bùng nổ không kém với cuộc sống cũng đã được tạo ra vô cùng chi tiết và tỉ mỉ.



Trong video này, nhân vật được nâng lên và không còn tác động của trọng lực nhờ vào âm nhạc. Lúc đầu, nhân vật tỏ vẻ ngạc nhiên nhưng chẳng mấy chốc họ lại thư giãn trở lại với nhịp điệu.



Ở nhân vật này có nhiều biến thể đối với quần áo để có được mức độ chi tiết và độ chân thực. Sự tinh tế của nét vẽ đã làm cho nhân vật lơ lửng trong không khí hoàn toàn thư giãn bởi giai điệu của họ.

Còn nhân vật dưới đây thì thay đổi quần áo theo tâm trạng và nhịp điệu bài hát và đại diện cho phong cách âm nhạc khác nhau của mỗi người. Với kiểu quần áo mang hơi hướng pop, rock, country, hip-hop, nhân vật được thoải mái thể hiện bước nhảy của riêng mình.



Một số biểu cảm tâm trạng nhẹ nhàng hơn khi nghe nhạc. Trong video cảm xúc này, chúng ta thấy nhân vật của mình buồn bã di chuyển theo âm nhạc và gần như say sưa trong cảm xúc của họ.



Ở đây, nhân vật của chúng ta đang nhảy từ sáng đến tối, chuyển động của họ trở nên cường điệu hơn khi màn đêm buông xuống và họ bắt đầu phát sáng trong bóng tối.



Cảm giác khi yêu là một tâm trạng thiết yếu cho chiến dịch và đội ngũ sản xuất cũng như thương hiệu muốn sản phẩm phản ánh sự nhí nhảnh của cảm xúc, trong khi vẫn giữ nguyên nét hiện đại, thoải mái trong trang phục của nhân vật.



Tiếp đến là cảm giác tức giận hoặc thất vọng nhưng giữ cho video được nguyên nét nhẹ nhàng và dễ chịu.



Phần cuối của chiến dịch, các nhà sáng tạo muốn tăng thêm năng lượng và sự phấn khích một lần nữa để tạo ra một hình ảnh động tươi sáng và táo bạo của nhân vật liên tục thay đổi màu sắc trong khi nhảy.


Video cuối cùng trong series nhắc nhở khán giả rằng chiến dịch sắp hết và đây là cơ hội cuối cùng để họ đăng ký bằng những hình ảnh cho thấy cảm giác cố gắng nắm lấy thứ gì đó và không bao giờ nắm bắt được nó.

Ngọc Trâm | Advertising Vietnam

Theo Behance

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin