Giỏ hàng

Hưởng ứng chiến dịch xanh, Pepsi sẽ thay chai nước Aquafina bằng lon





Khi sống xanh đang trở thành tiêu chí theo đuổi của nhiều nhãn hiệu và đồ nhựa được xem là kẻ thù của môi trường, Pepsi cũng quyết định thay đổi. Cụ thể, hãng nước giải khát này đang xem xét việc bán nước lọc được đựng trong lon thay vì chai nhựa thông thường như hiện nay.

Trên thực tế, Pepsi cũng đang vấp phải sự phản đối của nhiều người tiêu dùng đối với việc sử dụng số lượng nhựa lớn trong việc sản xuất sản phẩm. Lắng nghe điều này, hãng đang lên kế hoạch thay thế những chai nước suối mang thương hiệu Aquafina thành dạng lon. Theo dự kiến “ông lớn” của ngành nước giải khát sẽ cho ra mắt những lon nước Aquafina đầu tiên vào năm tới. Aquafina dạng lon sẽ được phân phối đến các đối tác của Pepsi như tại những sân vận động và những nhà hàng. Đồng thời, hãng cũng cố gắng đưa Aquafina lon đến tay người tiêu dùng thông qua các cửa hàng bán lẻ.

Pepsi Aquafina và Coca Cola Dasani là những loại nước khoáng có độ phổ biến cao tại Mĩ. Với việc người tiêu dùng đã quá quen thuộc với những chai nước khoáng trong suốt, khó phân biệt khi không có nhãn dán, thì Aquafina dạng lon sắp ra mắt của Pepsi sẽ là một trường hợp thu hút sự chú ý. Đặc biệt đối với những công ty chuyên sử dụng nhựa trong sản xuất.

Động thái này của Pepsi dự đoán sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho môi trường cũng như nhận được sự đồng tình của người tiêu dùng. Vì lon nhôm là chất liệu có khả năng tái chế hơn chai nhựa và thậm chí người tiêu dùng cũng có thể tái sử dụng chúng. Những chiếc lon cũng hạn chế nguy cơ trôi nổi trong đại dương và gây hại cho các sinh vật.

Bên cạnh đó, PepsiCo cũng đang chuyển đổi thương hiệu nước đóng chai cao cấp LIFEWTR của mình sang nhựa tái chế 100% tại Hoa Kỳ vào cuối năm tới. Đó là một phần trong kế hoạch biến 25% nhựa trên toàn cầu của hãng thành nhựa tái chế vào năm 2025.

Những thay đổi này của Pepsi được trông chờ sẽ loại bỏ hơn 8.000 tấn nhựa nguyên chất đang gây hại cho môi trường.

Nguồn: Advertising Vietnam


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin