Giỏ hàng

20 Chiến lược Marketing hiệu quả (Phần 1: B2B)


Tìm kiếm một tiếp thị tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn cho một vấn đề vấn đề với tất cả các doanh nghiệp. Trong thời điểm hiện tại, các nhà tiếp thị phải được bắt kịp xu hướng và có thể được đưa ra kết quả của chiến lược. MarketingAI đã kết hợp chiến lược tốt nhất cho mô hình B2B và B2C.

Có một sự thật rằng “ai đến trước người đó thắng”, đó là một sự thật hiển nhiên của marketing . Nếu chiến dịch có một cái mới lạ, hãy thêm nó vào trường dẫn đầu và bên cạnh là một đơn đặt hàng của khách hàng, chiến dịch sẽ có kích thước lớn. Bạn sẽ thấy dòng tuyến đường – một cho B2B kinh doanh và một cho B2C, hãy xem chiến lược cho doanh nghiệp của bạn để phát triển để tạo ra một giá trị được chỉ định.

Trước khi kết thúc việc tìm kiếm Chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp B2B (Business to business).

Kết quả Chiến lược Marketing đang sử dụng một ứng dụng tuyệt vời

1. Hacking boost

“Hacking Growth”  là một khái niệm mới mẻ và khá thú vị. Nó là mới trong khái niệm này chỉ được chỉ định theo cách này ở đây là 5 năm, vào năm 2010 trong một  bài đăng của Sean Ellis(mặc định là một khái niệm mới, nhưng thực tế sẽ được sử  dụng từ lâu) và nó đặt nó, bạn có nghĩ rằng số lượng sản phẩm của bạn bạn được cung cấp cho một số ít, có thể lên đến vài phần trăm, một số nghìn, khi lên đến một hàng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn không? Nó giống như vậy, nhưng chống lại “Hacking Growth”, nó đã hoàn thành. Giấy chứng nhận Minh cho điều này là danh sách các danh sách tốt nhất của người dùng như  Facebook, Dropbox, Quora, Pinterest,…

 

“Hacking Growth” có hiệu quả vì:

  • Tất cả xác định trên cấp độ nâng cao
  • Các sản phẩm và dịch vụ được định nghĩa là công cụ để phát triển thay vì giao dịch thứ hai để bán, trao đổi.
  • Nó rất tiết kiệm cho phù hợp với tất cả các chi phí đầy đủ và thấp

Có một sự thật là “Hacking Growth” được ghi nhận tạo ra 10% lượng khách hàng tiềm năng hơn so với truyền thống.

2. Giới thiệu (Referral programs)

Giới thiệu được sử dụng như một định nghĩa được sử dụng để mô tả một cách tiếp theo cho hệ thống của công ty bạn để khuyến khích mọi người nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình với những người khác. Việc thực hiện chương trình liên kết sau đây có thể được, chương trình và chương trình của chương trình cho việc kết nối của khách hàng một cách khách quan để mở rộng cho khách hàng của bạn. “Chương trình chương trình” thường được sử dụng với “tiếp thị tiếp thị”.

 

Giới thiệu về chương trình có hiệu quả vì:

  • Tận dụng được những phản hồi tích cực của khách hàng
  • Đã nhận được mức độ với khách hàng của khách hàng và cố định
  • Tồn tại kiên trì ở vị trí của khách hàng

Có một sự thật  giá trị đầu tiên của khách hàng mới từ mức hiện tại trở nên tốt hơn đến 16% không được thêm vào.

3. Truyền thông lan truyền và PR (Earned media & PR)

Truyền thông lan truyền hay còn gọi là truyền thông miễn phí là hình thức quảng cáo được tạo ra ngoài những hình thức quảng cáo trả tiền. Nó có thể có nhiều hình thức khác nhau như: một lời chứng thực trên truyền thông, truyền miệng, việc đề cập đến trên truyền hình hoặc đài phát thanh, một bài báo. Tuy nhiên một điều không thể đổi là truyền thông lan truyền không được yêu cầu và nó được tạo ra một cách tự nhiên. Cần phân biệt truyền thông lan truyền với truyền thông sở hữu (owned media) hay truyền thông trả tiền (paid media).

Truyền thông lan truyền và PR có hiệu quả vì:

  • Đây là một kênh quảng cáo miễn phí
  • Bản chất là không được yêu cầu nên được tín nhiệm ngay lập tức
  • Nâng cao nhận thức về những nội dung có giá trị, mang tính giáo dục, và có độ tin cậy.

Có một sự thật là 25-40% lượng truy cập và khách hàng tiềm năng đến từ phương thức truyền thông lan truyền.

4. Sự kiện Networking (Networking event)

Tradeshow vẫn là một chiến lược marketing hàng đầu cho các doanh nghiệp B2B, nó là hình thức tập hợp các công ty cùng một ngành nghề kinh doanh vào một địa điểm để họ có thể trình bày, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới nhất của mình. Chiến lược marketing này hiếm khi mở cửa cho công chúng, nó thường mở ở các triển lãm thương mại dành cho các công ty muốn có cơ hội thiết lập hoặc tăng cường mối quan hệ với các đối tác trọng điểm trong ngành. Điều này cũng giúp các công ty xác nhận định hướng và cơ hội mà thị trường đang có, hiểu được những gì đối thủ đang có trên thị trường hiện tại.

Sự kiện Networking có hiệu quả vì:

  • Thúc đẩy được các mối tương tác trực tiếp và xây dựng các mối quan hệ
  • Thường tỷ lệ tham dự cao, tạo ra một môi trường giàu tiềm năng cho việc xây dựng tập khách hàng
  • Cho phép các doanh nghiệp ở mọi quy mô tiếp cận vào cùng một đối tượng và nguồn thông tin

Việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành sale ở tradeshow tiết kiệm được 38% chi phí so với hình thức gọi điện.

5. SEM (Search Engine Marketing)

Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (SEM) là một công cụ mà các công ty thường sử dụng để tăng lưu lượng truy cập trang web của họ thông qua quảng cáo trực tuyến trả tiền. Một trong những phương pháp SEM phổ biến nhất là các liên kết trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Về cơ bản, một công ty mua hoặc tài trợ một liên kết xuất hiện dưới dạng quảng cáo trong kết quả tìm kiếm, khi các từ khóa liên quan đến dịch vụ/sản phẩm của họ. Với mỗi quảng cáo được click chuột thì công ty sẽ phải trả tiền cho công cụ tìm kiếm đó một khoản chi phí hay còn được gọi là “Pay per click”.

SEM hiệu quả vì:

  • Sự phong phú của các công cụ online và phạm vi tiếp cận trực tuyến
  • Tạo ra khả năng hiển thị cao mà vẫn hiệu quả về chi phí
  • Dễ dàng thích ứng với nhiều thị trường và đối tượng

Có một sự thật là 96% những nội dung mang tính cung cấp thông tin và giáo dục được phân bổ qua SEM.

6. Retargeting (quảng cáo bám đuổi)

Hầu hết khách truy cập trang web không chuyển đổi từ lần đầu tiên truy cập vào trang web của bạn. Việc quảng cáo bám đuổi sử dụng công nghệ dựa trên cookie của trình duyệt để xác định người dùng đã truy cập trang web của bạn nhưng đã rời (hay “bỏ trang” – bounce) trước khi hoàn tất giao dịch. Cookie cho phép quảng cáo được nhắm mục tiêu xuất hiện trong các tìm kiếm và tương tác trên web tiếp theo của người dùng đó, ngay cả khi chúng không liên quan đến trang web của bạn cụ thể. Quảng cáo bám đuổi là một công cụ chuyển đổi hiệu quả vì nó liên tục đưa thương hiệu của bạn đến trước đối tượng đã quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Quảng cáo bám đuổi có hiệu quả vì:

  • Thu hút được sự chú ý và đánh vào sức mua của những người “Window Shopper” – những người chỉ ngắm chứ không mua
  • Tạo tỉ lệ nhấp chuột cao
  • Phù hợp với mục đích phân khúc khách hàng và cá nhân hóa thông điệp

Trung bình, các doanh nghiệp sử dụng chiến lược marketing “quảng cáo bám đuổi” tăng tỉ lệ chuyển đổi từ người xem thành khách hàng lên tới 55%.

7. Social Media Marketing (Marketing trên mạng xã hội)

Marketing trên các mạng xã hội tập trung vào cung cấp cho người dùng nội dung họ thấy có giá trị và muốn chia sẻ cho bạn bè của họ. Điều này dẫn đến việc tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập dành cho doanh nghiệp. Mạng xã hội chia sẻ nội dung, video, hình ảnh, nó cũng ảnh hưởng tới nỗ lực của SEO trong việc gia tăng mức độ liên quan đến kế quả tìm kiếm các sản phẩm/ dịch vụ công ty trên các mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Twitter, Youtube, Instagra, Linkedln và các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. 

Marketing trên mạng xã hội có hiệu quả vì:

  • Giảm chi tiêu tiếp thị trong khi tăng lượng khách hàng tiềm năng
  • Chung cấp số liệu cho công ty về những insight thị trường, khách hàng
  • Cá nhân hóa thương hiệu và tỉ lệ chuyển đổi gia tăng

Có một sự thật là 70% các marketer B2B sử dụng ít nhất một trong các trang web truyền thông xã hội trong “Bigfour” (Facebook, Linkedln, Twitter, Youtube) để phân phối nội dung.

8. SEO (Search Engine Optimization)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một quá trình nâng cao nhận thức và lưu lượng truy cập đến một trang web cụ thể bằng cách bằng cách tối ưu hóa trên các thanh công cụ như Google, Bing! và Yahoo. Trong khi các phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo biểu ngữ, và các công cụ tiếp thị khác tạo ra lượt truy cập trong website. Thì khả năng hiển thị SEO đặc biệt quan trọng vì công cụ tìm kiếm chính là cách để người dùng điều hướng Internet. Nó tự động tăng lượng độc giả của bạn theo một cách có liên quan để xác định được ai là người muốn hoặc ít nhất là quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ liên quan đến công ty của bạn.

SEO có hiệu quả vì:

  • Tiếp tục phát triển để bắt kịp với xu hướng địa phương hóa công vụ tìm kiếm cũng như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm di động 
  • Đơn giản hoá những hành vi tìm kiếm của khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn
  • Là một cách hiệu quả để giữ giá trị thương hiệu của bạn cạnh tranh với những đối thủ cùng ngành

Có một sự thật là 57% marketer B2B tuyên bố SEO tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn bất kỳ chiến lược marketing nào khác.

9. Tiếp thị nội dung (Content Marketing)

Tiếp thị nội dung nhấn mạnh vào mục đích giáo dục hơn là bán hàng để ảnh hưởng tới hành vi mua hàng. Cách tiếp cận có chiến lược này tập trung vào việc tạo và phân phối thông tin liên quan đến nhu cầu của khách hàng tiềm năng để thu hút những người phù hợp nhất mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. trong quá trình truyền thông đang diễn ra, nội dung có thể được điều chỉnh để phản ánh những gì bạn tìm hiểu về khách hàng tiềm năng theo thời gian và có thể bao gồm các định dạng khác nhau như infographics, trang web, podcast, video, blog, giấy trắng, hội thảo trên web và sách điện tử. Tiếp thị nội dung là một thành phần quan trọng đối với chiến lược tổng thể trong nước, nhưng nó không tích hợp các phương pháp tiếp thị khác để tối đa hóa giá trị nội dung.

Tiếp thị nội dung có hiệu quả vì:

  • Thu hút lượng khách hàng tiềm năng thông qua phễu bán hàng (sales funnel)
  • Tăng khả năng nhận diện, độ tin cậy và tính mong muốn của thương hiệu
  • Thu hút thị trường mục tiêu của bạn với những thông tin có liên quan

Có một sự thật là 9 trên 10 người mua B2B cho biết nội dung trực tuyến có tác động đến quyết định mua hàng của họ.

10. Inbound Marketing

Đây là chiến lược marketing B2B hiệu quả nhất vì nó tận dụng thế mạnh của đa số chiến lược trên để thu hút khách hàng, làm chuyển đổi và khiến khách hàng hài lòng. Không giống như các phương pháp tiếp thị truyền thống, Inbound marketing thu hút sự chú ý của khách hàng đến trang web của công ty bằng những nội dung có ý nghĩa. Bởi vì thông điệp liên quan và những điều này xuất hiện ở đúng nơi, đúng thời điểm và đúng đối tượng, vì vậy nó sẽ mời khách hàng truy cập vào trang web của bạn thay vì quảng cáo truyền thống làm họ đôi khi cảm thấy khó chịu.

Inbound Marketing có hiệu quả vì:

  • Hoạt động được trong các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô
  • Tạo ra được những khách hàng tiềm năng có kiến thức
  • Có thể dễ dàng tích hợp và quản lý bằng hệ thống CRM như HubSpot CRM

Có một thực tế 80% người thực sự của thương hiệu của sự tin tưởng thông qua các thông tin tin nhắn thông qua một bài viết, blog trên các quảng cáo truyền thống.


Thắng Nguyễn – Marketing AI

(Theo weidert.com)



Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin